Ngày 21/02/2024 10:29

Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá

Massage mặt là một trong những phương pháp làm đẹp được sử dụng phổ biến để nâng cao chất lượng làn da và lưu thông máu. Nó là thành phần bí mật cho làn da sáng mà nhiều người mong muốn. Massage dù là toàn thân hay da mặt, đều làm tăng lưu lượng máu đến vùng da đó, khiến vùng da trông được nuôi dưỡng và sáng mịn hơn. Đôi khi, đó không phải là những thói quen phức tạp hay những phương pháp điều trị đắt tiền, mà chính những điều đơn giản nhất mới mang lại điều kỳ diệu cho làn da của bạn.

Về cơ bản, việc massage liên quan đến việc tạo áp lực nhẹ nhàng lên các điểm cụ thể trên mặt, vai và cổ của bạn. Có thể sử dụng dầu, nước thơm hoặc kem trong quá trình massage sẽ giúp giảm stress. Kết hợp massage da mặt vào thói quen của bạn có thể mang lại làn da mịn màng, săn chắc và khỏe mạnh hơn.

Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá

Ảnh minh họaLợi ích tuyệt vời của việc massage mặt

Massage da mặt giúp tăng cường oxy và lưu lượng máu đến khuôn mặt.Các nghiên cứu cho thấy lưu lượng máu tăng lên khi massage da mặt thường xuyên.

Massage mặt kích thích sản sinh collagen, đây là bí quyết duy trì làn da tươi trẻ. Thêm vào đó, còn có tác dụng giảm căng thẳng tuyệt vời cho cơ mặt.

Lão hóa có xu hướng làm cho làn da của chúng ta hơi chảy xệ, tuy nhiên massage mặt có thể giúp da săn chắc hơn và có tác dụng kỳ diệu trong việc giảm bọng mắt.

Collagen rất quan trọng để giữ cho làn da của bạn đàn hồi và tăng cường sản sinh collagen.

Các chuyển động nhẹ nhàng trong massage mặt giúp di chuyển chất lỏng bạch huyết, giúp khuôn mặt bạn thải độc tố hiệu quả.

Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá

Ảnh minh họaHướng dẫn cách massage mặt cho người mới bắt đầu

Đầu tiên, làm sạch da mặt và hai bàn tay trước khi bắt đầu massage.

Chọn sản phẩm phù hợp với da của mình, đặc biệt là da dễ kích ứng. Cần lựa chọn loại dầu, serum hoặc kem dưỡng da yêu thích của bạn dựa trên nhu cầu của làn da.

Thoa sản phẩm lên da và di chuyển các ngón tay của bạn theo chuyển động tròn từ trán đến thái dương, sau đó về phía má. Nhẹ nhàng hơn quanh mắt và ấn nhẹ khi di chuyển từ cằm đến xương gò má. Kết thúc bằng cách massage từ sau dái tai xuống xương đòn.

Tần suất massage mỗi tuần 1-2 lần chỉ mất 5- 10 phút mỗi ngày bất kể sáng hay tối đều giúp da được săn chắc, sản sinh ra collagen và giúp đẩy lùi lão hóa.

Một số loại dầu có thể sử dụng massage cho da mặt như:

Dầu dừa: Hoàn hảo cho da khô và da thường nhờ đặc tính dưỡng ẩm.

Dầu cây trà: Thích hợp cho mọi loại da, đặc biệt có lợi cho làn da dễ bị mụn trứng cá nhờ khả năng kháng khuẩn.

Dầu hạnh nhân: Giàu Vitamin E, là lựa chọn phù hợp để bạn phục hồi các tổn thương trên da, đặc biệt là đối với da khô.

-> Dùng retinol thế nào để X2 lần hiệu quả?Hoàng Ly

Theo: Nguồn giadinhonline.vn