Ngày 03/08/2024 10:10

Chơi Pickleball

Pickleball là môn thể thao kết hợp của nhiều môn thể thao như bóng bàn, tennis, cầu lông và cả bóng chuyền. Chính sự đa dạng này mà pickleball phù hợp với rất nhiều đối tượng ở nhiều độ tuổi khác nhau. Bạn có thể chơi pickleball tại những mặt sân như sân bóng rổ, sân cỏ hoặc sân tennis.

Chơi Pickleball

Ảnh: Elle

Pickleball có thể chơi trong nhà hoặc ngoài trời

Pickleball ra đời vào năm 1965 tại đảo Bainbridge, Washington (Mỹ). Cũng nhờ hiệu ứng quảng cáo từ tỉ phú Bill Gates và sự tham gia thi đấu của những cựu tay vợt hàng đầu thế giới mà pickleball đã trở thành môn thể thao mới có mức tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong 3 năm qua.

Môn thể thao này du nhập vào Việt Nam từ năm 2018 nhưng chưa quá phổ biến vào thời điểm đó. Tuy nhiên, trong 6 tháng gần đây, pickleball bỗng trở thành một "hiện tượng" và có độ "phủ sóng" rất nhanh, thu hút hàng nghìn người chơi. Đây là một môn thể thao kết hợp giữa tennis, cầu lông và bóng bàn, phù hợp với người Việt Nam, vốn có sự khéo léo và nhanh nhẹn trong không gian nhỏ.

Chơi Pickleball

Ảnh minh họa

Môn thể thao Pickleball - "hot nhất" hiện nay

Pickleball là một môn thể thao đối kháng lành mạnh và bổ ích, giúp người chơi rèn luyện sức khỏe và nâng cao thể lực. Với lịch sử phát triển lâu đời và tầm ảnh hưởng sâu rộng, Pickleball đã chứng tỏ được sức mạnh, sự linh hoạt trong việc thích ứng và phát triển trong một thế giới luôn thay đổi không ngừng.

Cách chơi và luật chơi đơn giản

Pickleball là một môn thể thao "lai" giữa tennis, bóng bàn và cầu lông, được chơi với vợt phẳng nhỏ hơn vợt tennis nhưng lớn hơn vợt bóng bàn. Môn thể thao này được chơi trên sân nhỏ, cách chơi và luật chơi đơn giản dễ học dễ chơi cho cả người mới bắt đầu:

Cách chơi Pickleball

- Mỗi trận đấu pickleball có thể chơi đơn hoặc đôi trên sân có kích thước 6,1 x 13,4m chia làm hai bên bởi lưới cao 91cm ở hai đầu và 86cm ở giữa. Sân chơi pickleball có kích thước bằng 1/4 sân tennis tiêu chuẩn.

- Mục tiêu của trò chơi là đánh bóng bằng vợt qua lưới sao cho đối phương không thể trả bóng được.

- Bóng được giao chéo sân và phải nảy một lần trước khi được đánh trả; sau đó, bóng có thể được đánh volley (không chạm đất). Giữa sân có vùng non-volley zone không cho phép đánh trả bóng trên không.

- Hai đội chơi (đơn hoặc đôi) sẽ đánh bóng qua lại sao cho bóng không chạm đường biên và ra ngoài sân cho đến khi một đội chiến thắng.

Luật chơi Pickleball

- Điểm số chỉ được tính cho đội giao bóng, nếu đội giao bóng không ghi được điểm thì sẽ chuyển quyền giao bóng cho đối phương.

- Trong khi giao bóng, người chơi phải giữ cả hai chân ngoài sân dưới đường cơ bản baseline và phải đánh bóng từ mức ngang eo lên cao.

Hoàng Ly (T/H)

Theo: Nguồn giadinhonline.vn