Ngày 13/02/2023 12:46

Phụ nữ Pháp duy trì quy tắc 5 không này để chăm sóc tóc luôn óng ả đẹp tự nhiên

Những tiết lộ thú vị từ bí quyết chăm sóc của những cô gái Pháp để có một mái tóc luôn óng ả đẹp tự nhiên.

Ngoài trang phục đẹp hay kiểu trang điểm nhẹ nhàng, mái tóc chính là điểm đáng chú ý trong sự quyến rũ của phụ nữ Pháp. Tưởng chừng cầu kì, nhưng thật ra họ chăm sóc tóc vô cùng đơn giản và luôn có những nguyên tắc đáng chú ý như sau.

Không chuộng nhuộm tóc

Họ không bao giờ nhuộm tóc, nếu có nhuộm chỉ chọn đúng màu tóc mình để trông đậm màu nổi bật hơn hoặc dùng để che đi phần tóc bạc. Phụ nữ Pháp nhuộm tóc đúng màu da và màu tóc tự nhiên của họ để trông tự nhiên nhất. Dường như họ không bao giờ nhuộm tóc theo xu hướng thời trang thời đại. 

Phụ nữ Pháp duy trì quy tắc 5 không này để chăm sóc tóc luôn óng ả đẹp tự nhiên

Không dùng máy sấy tóc

Dù biết máy sấy tóc thật sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian, nhưng khi tóc bị ảnh hưởng bởi nhiệt, sẽ mau bị xơ khô và gãy rụng. Vì thế, phụ nữ Pháp luôn để cho tóc khô tự nhiên để tóc lúc nào cũng bóng và bồng bềnh.

Không để tóc ướt khi ra ngoài

Ra ngoài với mái tóc còn đang ướt sẽ khiến bạn trông kém gọn gàng, chuyên nghiệp. Vì vậy, phụ nữ Pháp luôn gội đầu vào buổi sáng sớm hoặc tối muộn sau khi trở về nhà. Khi đó, họ sẽ có nhiều thời gian cho mái tóc khô tự nhiên.

Phụ nữ Pháp duy trì quy tắc 5 không này để chăm sóc tóc luôn óng ả đẹp tự nhiên

Không gội đầu thường xuyên

Không gội đầu mỗi ngày là thói quen của phụ nữ Pháp. Tuy bạn có thể sẽ rất khó chịu với lượng dầu trên da đầu, nhưng nếu lượng dầu đó bị mất đi mỗi ngày, tóc sẽ không còn sự bóng khỏe.

Không dùng phụ kiện cho tóc

Bạn sẽ chẳng bao giờ thấy các cô gái Pháp sử dụng những phụ kiện cầu kì trên mái tóc của mình. Tương tự như việc nhuộm tóc, sự đơn giản luôn là điều ưu tiên.

Một điều cơ bản là phụ nữ Pháp lại khác, họ chăm da thế nào thì chăm sóc tóc cẩn thận như vậy. Vậy nên, các quý cô người Pháp rất ưa thích sử dụng mặt nạ dưỡng, dầu dưỡng có kết cấu lỏng và serum để chăm sóc mái tóc.

Phụ nữ Pháp cũng rất yêu thích các loại mặt nạ dưỡng tóc tự nhiên, đặc biệt là mặt nạ dưỡng làm từ nho. Bởi Pháp là một trong những quốc gia châu Âu có lịch sử lâu đời về sản xuất rượu nho.

Phụ nữ Pháp duy trì quy tắc 5 không này để chăm sóc tóc luôn óng ả đẹp tự nhiên

Công thức mặt nạ dưỡng tóc từ nho của họ rất đơn giản, bạn chỉ việc xay nhuyễn 10 quả nho cùng với nửa trái bơ; sau đó thêm vào một muỗng canh dầu ô liu, một muỗng canh sữa chua. Cho hỗn hợp này lên tóc và xoa bóp nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút rồi xả sạch và gội lại bằng dầu gội, bạn sẽ có mái tóc bồng bềnh và đẹp tự nhiên. Chất Potassium chloride có trong nho giúp tóc tăng sự hấp thu dưỡng chất, trở nên chắc khỏe, từ đó hạn chế rụng tóc.

 

Theo: Nguồn phunutoday.vn