Ngày 10/07/2023 10:42

Bí quyết giữ gìn mái tóc khỏe đẹp suốt mùa hè

Khi tiếp xúc với bức xạ UVA và UVB cường độ cao, tóc sẽ mất đi các chất dinh dưỡng quan trọng để giữ cho tóc chắc khỏe. Để bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời, bạn có thể đội mũ hoặc quàng khăn. Những món đồ này không chỉ bảo vệ tóc bạn khỏi ánh nắng mặt trời mà còn giúp bạn mát mẻ và thoải mái.

Bí quyết giữ gìn mái tóc khỏe đẹp suốt mùa hè

Ảnh minh họaDưỡng ẩm thường xuyên

Trong mùa hè, tóc của bạn có thể trở nên khô và dễ gãy do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, clo và nước mặn. Để giữ cho tóc ngậm nước, bạn cần dưỡng ẩm thường xuyên. Bạn có thể sử dụng dầu xả khô hoặc mặt nạ tóc để giữ ẩm và nuôi dưỡng tóc. Những sản phẩm này sẽ giúp tóc bạn không bị khô, xoăn và dễ gãy rụng.

Sử dụng dầu gội không chứa Sulfate

Sulfate là những hóa chất có trong nhiều loại dầu gội, nó có thể lấy đi lớp dầu tự nhiên của tóc, khiến tóc khô và hư tổn. Để giữ cho mái tóc của bạn khỏe mạnh và bóng mượt trong mùa hè này, hãy sử dụng dầu gội không chứa Sulfate. Những loại dầu gội này nhẹ nhàng trên tóc của bạn và sẽ giúp giữ cho tóc của bạn ngậm nước và khỏe mạnh.

Gội đầu đúng cách

Gội đầu hằng ngày có thể gây hại nhiều hơn bạn nghĩ. Quá nhiều dầu gội có xu hướng làm khô da đầu và do đó tóc bị hư tổn nhiều hơn. Bạn cần phải chọn một loại dầu gội nhẹ hơn thích hợp cho mùa hè, đặc biệt là nếu tóc có xu hướng đổ mồ hôi nhiều hơn hoặc trở nên bóng nhờn thường xuyên hơn. Bạn chỉ nên thoa dầu gội đầu lên tóc chứ không phải da đầu vì dầu gội đầu có thể làm khô chúng.

Bí quyết giữ gìn mái tóc khỏe đẹp suốt mùa hè

Ảnh minh họaTránh sử dụng dụng cụ nóng

Các dụng cụ nóng như máy là phẳng, máy uốn tóc và máy sấy tóc có thể gây hư tổn đáng kể cho tóc của bạn, đặc biệt là trong những tháng mùa hè. Những dụng cụ này có thể khiến tóc bạn trở nên khô, giòn và dễ gãy rụng. Để giữ cho mái tóc của bạn khỏe mạnh và sáng bóng, hãy tránh sử dụng các dụng cụ nóng càng nhiều càng tốt. Nếu bạn phải sử dụng chúng, hãy sử dụng bình xịt bảo vệ nhiệt để giảm thiểu thiệt hại.

Cắt tỉa tóc thường xuyên

Cắt tỉa thường xuyên là điều cần thiết để giữ cho mái tóc của bạn khỏe mạnh và bóng mượt. Tỉa tóc thường xuyên sẽ loại bỏ những phần tóc chẻ ngọn và ngăn ngừa gãy rụng, nguyên nhân có thể khiến tóc bạn trông xỉn màu và thiếu sức sống. Bạn có thể cắt tỉa tóc từ 6-8 lần/tuần để giữ cho tóc khỏe và bóng mượt.

Hạn chế vuốt tóc, chải đầu

Vuốt tóc không những kích thích cho da đầu sản sinh thêm dầu mà còn góp phần đưa thêm chất bẩn từ tay vào tóc. Ngoài ra với những mái tóc nhiều dầu, bạn nên hạn chế dùng lược bởi lẽ việc chải tóc nhiều lần một ngày cũng là một tác nhân kích thích lượng dầu tiết ra nhiều hơn. Lời khuyên của các chuyên gia là chúng ta nên sử dụng lược thưa, bởi lẽ lược thưa sẽ giúp tóc đỡ rụng hơn so với lược dày đồng thời đảm bảo được độ phồng tự nhiên cho mái tóc.

Bí quyết giữ gìn mái tóc khỏe đẹp suốt mùa hè

Ảnh minh họaCác phương pháp điều trị sâu

Nếu bạn thấy tóc rụng dần, khô hơn hoặc giòn hơn trong mùa hè khắc nghiệt này, thì việc chăm sóc tóc thường xuyên qua các điều trị kỹ có thể giúp bạn bảo vệ tóc tốt hơn nếu bạn thường xuyên ở ngoài trời nắng nóng.

Đừng thay đổi kiểu tóc thường xuyên

Để thay đổi kiểu tóc các chuyên gia thường phải dùng đến nhiệt như máy uốn, máy là, máy sấy…sẽ dễ khiến cho tóc bị hư tổn. Hơn nữa thay đổi kiểu tóc quá nhiều mà không dành thời gian chăm sóc tóc tất yếu tóc sẽ bị yếu và "tổn thọ". Cho nên đừng nên lạm dụng việc tạo phong cách mới bằng kiểu tóc bởi bạn có rất nhiều cách khác nhau để tạo style riêng cho mình như thay đổi phong cách ăn mặc, chăm chút làn da, thay đổi cách trang điểm….

Cân bằng chế độ ăn uống

Những gì bạn ăn có thể có tác động đáng kể đến sức khỏe của mái tóc. Để giữ cho mái tóc của bạn khỏe mạnh và bóng mượt trong mùa hè này, hãy thực hiện một chế độ ăn uống cân bằng, giàu chất dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất và protein. Các loại thực phẩm như cá, các loại hạt và rau lá xanh rất tuyệt vời để thúc đẩy mái tóc khỏe mạnh.

Bí quyết giữ gìn mái tóc khỏe đẹp suốt mùa hè

Ảnh minh họaMặt nạ dưỡng tóc ngày hè

Dầu oliu và mật ong: Dùng nửa chén dầu oliu và nửa chén mật ong trộn lẫn với nhau, thoa lên tóc sau khi đã làm ướt tóc trước đó. Dùng mũ chụp đầu hoặc khăn lớn quấn quanh tóc trong vòng 30 phút. Sau đó gội sạch đầu bằng nước lạnh. Loại mặt nạ này có tác dụng làm bóng và nuôi dưỡng mái tóc hiệu quả.

Mặt nạ trái bơ: Dùng trái bơ chín nghiền nhuyễn rồi thêm vào 2 thìa mật ong, 2 thìa tinh dầu dừa cùng 1 thìa dấm rượu táo. Thoa hỗn hợp này lên mái tóc đã gội sạch trước đó để thay thế dầu xả. Cuối cùng khoảng 20 phút sau thì gội sạch bằng nước lạnh, bạn sẽ có mái tóc mềm mại nhờ được bổ sung thêm độ ẩm cho mái tóc. Loại mặt nạ này cũng thích hợp cho mái tóc khô, xơ hoặc sau khi đi bơi về.

Mặt nạ trứng gà: Rất đơn giản chỉ cần dùng 2 lòng đỏ trứng gà tươi cộng thêm với 2 thìa mật ong, thoa đều lên mái tóc, thích hợp với mọi loại tóc. Sau đó mát xa da đầu khoảng 10 phút thì gội sạch lại bình thường.

-->>Các loại trái cây giúp giảm cân mùa hè

Theo Đời sống Pháp luật

Theo: Nguồn giadinhonline.vn