Ngày 20/05/2024 15:59

Những lưu ý khi sử dụng toner chăm sóc da

Sử dụng toner là một trong những bước không thể thiếu trong quy trình skincare. Việc sử dụng toner giúp làm sạch sâu trên làn da thêm một lần sau khi thực hiện rửa mặt. Vậy nên sử dụng toner như thế nào để đạt hiệu quả tốt cho da? Những lưu ý khi sử dụng toner chăm sóc da trong bài viết dưới đây hy vọng sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời phù hợp.

Tác dụng của toner đối với da

Trước khi tìm hiểu về những lưu ý khi sử dụng toner chăm sóc da, hãy cùng chúng tôi điểm qua một số tác dụng của toner đối với da:

Dưỡng ẩm và cân bằng độ pH cho da

Có thể nói toner là một người bạn thân thiện với làn da, hoạt chất sở hữu khả năng dưỡng ẩm và cung cấp độ ẩm hoàn hảo cho làn da. Điều này giúp làm da luôn ở trạng thái căng bóng và tươi trẻ. Bên cạnh loại dưỡng chất này còn sở hữu những dưỡng chất như Glycerin, Hyaluronic Acid,... mang tới khả năng phục hồi pH chuyên sâu cho da.

Toner giúp dưỡng ẩm và cân bằng độ pH cho da

Khả năng làm sạch hiệu quả

Toner được xem như là bước làm sạch da sâu sau khi rửa mặt. Dựa theo các nghiên cứu của chuyên gia cho hay, có tới 85% người sử dụng toner sau khi rửa mặt giúp loại bỏ cặn bẩn sâu hơn, mang tới làn da sạch sẽ và căng mịn. Do đó, để đảm bảo da luôn ở trạng thái tốt, việc lựa chọn toner phù hợp với da là rất quan trọng.

Thu nhỏ lỗ chân lông trên da

Toner sở hữu khả năng cân bằng pH tốt, hạn chế các sợi bã nhờn da. Chính vì vậy da sẽ ít đổ dầu hơn đồng thời các lỗ chân lông cũng được thu nhỏ, giúp da luôn mềm và mịn.

Sử dụng toner giúp thu nhỏ lỗ chân lông trên da

Toner giúp làm sáng da

Các sản phẩm toner thường chứa thêm các thành phần giúp làm sáng da như Vitamin E và Vitamin C. Vì vậy, khi sử dụng toner trong thời gian dài bạn sẽ thấy làn da được cải thiện, da đều màu và sáng hơn.

Toner giúp làm sáng da mang tới làn da căng bóng

Sản phẩm hỗ trợ chăm sóc da

Toner đóng vai trò rất lớn trong việc hỗ trợ các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da, từ đó giúp các dưỡng chất như serum, kem dưỡng ẩm,... thẩm vào da và phát huy được hiệu quả trong việc chăm sóc da.

Những lưu ý khi sử dụng toner chăm sóc da

Để việc sử dụng toner phát huy hiệu quả tối đa trên làn da của bạn, dưới đây là một số lưu ý mà bạn cần chú ý trong quá trình sử dụng toner skincare da:

Việc sử dụng toner không nên quá lạm dụng. Như thông tin chúng tôi chia sẻ toner có tác dụng lớn trong việc làm sạch sâu cho da. Tuy nhiên nếu bạn quá lạm dụng vào toner để làm sạch da sẽ khiến cho da bị khô và mất đi cân bằng ẩm trên da, bởi trong toner thường chứa lượng cồn nhất định. Quá lạm dụng vào toner sẽ khiến cho da dễ bị tổn thương và dễ dàng bị lão hóa nhiều hơn.

Chính vì, khi sử dụng toner skincare da nên sử dụng một lượng phù hợp để đảm bảo gia luôn giữ được trạng thái tốt.

Ngoài ra để toner phát huy được hiệu quả tối đa, bạn nên massage toner nhẹ nhàng, hạn chế tình trạng chà xát. Việc sử dụng toner quá mạnh tay khi treatment trên da sẽ khiến cho da bị trầy xước và dẫn tới tổn thương. Cách thức hiện sử dụng toner đúng cách là sử dụng toner với bông tẩy trang hoặc thoa nhẹ lên da.

Sử dụng toner nên massage nhẹ nhàng hạn chế chà xát gây tổn thương da

Song song với việc sử dụng toner, bạn nên tăng cường làm sạch da với BHA/AHA. Đây là hoạt chất giúp loại sạch bỏ tế bào chết được nhiều chuyên gia da liễu đánh giá cao. Việc sử dụng AHA/BHA sau toner sẽ giúp làm sạch sợi bã nhờn, tạp chất còn sót lại trên da tạo điều kiện cho quá trình tái tạo da diễn ra ổn định hơn.

Lưu ý khi sử dụng toner vào ban ngày nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên, có độ quang phổ rộng để giúp bảo vệ da một cách hiệu quả và an toàn.

Toner chỉ là một chất giúp cải thiện các vấn đề da gặp phải, do đó để giúp da ổn định hơn cần sử dụng thêm những sản phẩm như serum hay dưỡng chất để giúp da tăng khả năng tái tạo.

Hướng dẫn chăm sóc da với toner

Quy trình sử dụng toner có hiệu quả cần thực hiện đúng cách với các bước:

• Bước 1: Sử dụng sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt để giúp da làm sạch cơ bản.

• Bước 2: Sử dụng toner để giúp da làm sạch sâu hơn và cân bằng độ pH trên da.

• Bước 3: Tẩy tế bào chết hóa học bằng BHA/AHA.

• Bước 4: Sử dụng tinh chất dưỡng.

• Bước 5: Treatment kem dưỡng lên da.

• Bước 6: Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 + trở lên (đối với trường hợp vào ban ngày).

Việc sử dụng toner nên thực hiện thật nhẹ nhàng. Bạn có thể sử dụng toner với bông tẩy trang và lau nhẹ nhàng khắp mặt. Hoặc sử dụng trực tiếp đổ ra tay và bôi nhẹ lên mặt. Lưu ý chờ cho nước cân bằng thấm vào da rồi mới thực hiện các bước dưỡng tiếp theo.

Hiện nay trên thị trường dòng dược mỹ phẩm Paula’s Choice đến từ Mỹ sở hữu các nước cân bằng phù hợp với từng loại da. Do đó, nếu bạn chưa tìm được sản phẩm toner ưng ý, hãy nhanh tay liên hệ với Paula’s Choice để nhận được tư vấn về sản phẩm.

Thông tin về những lưu ý khi sử dụng toner chăm sóc da trên bài viết hy vọng sẽ giúp bạn sử dụng toner một cách hiệu quả nhất. Việc sử dụng toner là một bước quan trọng để giúp hạn chế các cặn bẩn tồn đọng trên da, do đó hãy lưu ý cách sử dụng để có làn da khỏe mạnh.

Nguồn tham khảo: https://paulaschoice.vn/toner-la-gi.html

Theo: Yên Vân

Tags: