Ngày 29/08/2023 14:33

P’Cell với hành trình 15 năm nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc

Tối ngày 28/08/2023, tại khách sạn InterContinental, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Kencare Group đã tổ chức Tọa đàm “Bức tranh nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc toàn cầu 2023”

Tọa đàm có sự tham gia của PGS. TS. BS Phan Toàn Thắng, nhà sáng chế công nghệ Tế bào gốc màng cuống rốn & công nghệ tách chiết nền ngoại bào từ cuống rốn & nhau thai; bà Nguyễn Ngọc Ánh- Chủ tịch Kencare Group; PGS TS, BS Lê Xuân Hải - Chuyên gia miễn dịch và Tế bào gốc; Tiến sĩ Alain Huynh Phước Thọ- Chuyên gia sinh học công nghệ Tế bào gốc tại Singapore; PGS TS BS Lê Hành- Chủ tịch Hội Phẫu Thuật Thẩm mỹ Tp. Hồ Chí Minh; TS BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Bệnh viện JW Hàn Quốc cùng gần 200 Giáo sư, Bác sĩ, Chuyên gia trong các lĩnh vực da liễu, nội ngoại khoa, phẫu thuật thẩm mỹ đại diện cho các bệnh viện, tập đoàn, các thẩm mỹ viện, spa tại Việt Nam.

Tại buổi Tọa đàm, PGS. TS. BS Phan Toàn Thắng, người đầu tiên trên thế giới tìm ra công nghệ tách tế bào gốc từ cuống dây rốn đã chia sẻ tổng quan bức tranh về công nghệ tế bào gốc, những công trình nghiên cứu đã được Bộ y tế một số nước đưa vào ứng dụng thử trong lĩnh vực y học tái tạo trong đó có Singapore, Anh, Mỹ, Nhật bản... PGS TS, BS Lê Xuân Hải cũng trình bày về tiềm năng và thực tế ứng dụng của tế bào gốc tại Việt nam, đặc biệt là ứng dụng tế bào gốc Trung mô từ cuống rốn, loại tế bào tốt nhất cho chống lão hóa và điều trị bệnh thực tế tại Việt Nam. Tiến sĩ Alain Huynh Phước Thọ cũng cho những ví dụ cụ thể về những ứng dụng vượt trội trong y học tái tạo, chống lão hóa, điều trị liền vết thương và thẩm mỹ da của dưỡng chất tế bào gốc Exosomes từ cuống rốn và nhau thai.

Buổi tọa đàm cũng cập nhật những bước tiến mới trong công nghệ tế bào gốc và các ứng dụng trên thế giới, chia sẻ kết quả thử nghiệm Exosomes/Umbi-zome trong chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

Bên cạnh đó, các chuyên gia và khách mời cũng thảo luận sôi nổi về kết quả ứng dụng các nghiên cứu từ tế bào gốc trực tiếp của các bệnh viện, clinic, thẩm mỹ viện tại Việt Nam.

Buổi Tọa đàm nằm trong chuỗi chương trình kỷ niệm 15 năm thành lập thương hiệu P’Cell, trực thuộc Kencare Group, đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu, ứng dụng tế bào gốc trong y học tái tạo trên thế giới.

P’CELL là sản phẩm của khoa học từ bản quyền sở hữu trí tuệ công nghệ tế bào gốc, sản phẩm đầu tiên trên thế giới sở hữu công thức sáng tạo tổng hợp dưỡng chất từ cuống rốn, nhau thai Ngựa + dưỡng chất từ niêm mạc miệng chim Yến + tinh chất tổ chim Yến quý giá + bổ sung thêm hyaluronic, collagen, vitamin C, vitamin D và các thành phần tuyệt vời nhất từ thảo dược thiên nhiên.

Năm 2009, PGS. TS. BS. Phan Toàn Thắng cùng các nhà khoa học của KenCare đã khám phá ra công nghệ tách chiết dưỡng chất tế bào gốc từ cuống rốn và nhau thai. Công trình này được bảo hộ bản quyền và công nhận là một phát minh lần đầu tiên trên thế giới với tựa đề: “Tách chiết nền ngoại bào từ cuống rốn và nhau thai”. Ngay sau đó, mẻ nguyên liệu đầu tiên được gửi sang Hàn quốc để sản xuất P’CELL.

Công nghệ này không chỉ tạo ra các sản phẩm tái tạo da, làm lành các thương tổn trên da mà chính là tầm nhìn chiến lược của ngành y học tái tạo trong tương lai. Hiện P’CELL có hơn 30 sản phẩm, sản xuất tại Singapore và Nhật Bản với 4 nhóm chuyên biệt: (1) Tái tạo Sẹo & Thẩm mỹ da; (2) Hỗ trợ điều trị loét & tổn thương da; (3) Ngăn ngừa rạn da & chống tăng sắc tố cho phụ nữ mang thai; (4) Tăng cường hệ miễn dịch & chống lão hóa toàn cơ thể.

Tags: